ĐỂ LẠI TIN NHẮN
CHO CHÚNG TÔI





Nguyên nhân và cách khắc phục cửa nhôm mở trượt bị kẹt

Tình trạng cửa bị kẹt thường xuyên xảy ra sau một thời gian sử dụng. Vậy nguyên nhân khiến cửa nhôm mở trượt bị kẹt là gì? Cách khắc phục như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích.

Cơ chế hoạt động cửa trượt

Cơ chế hoạt động cửa trượt tự động: Khi sử dụng điều khiển từ xa, cửa đang đóng sẽ mở và ngược lại cửa đang mở thì đóng, khi chạy hết hành trình qua cơ chế điểm tiếp xúc thì động cơ sẽ dừng lại. Đối với cổng tự động BFT hay cửa trượt tự động FAAC thì gần cuối hành trình motor sẽ giảm tốc để chống va đập khi dừng nên không gây ra tiếng ồn và rất bền bỉ. Khi bấm tiếp, cửa trượt sẽ chuyển động ngược lại. Đối với các loại motor hiện đại còn có chế độ mở ½ cổng và mở hết cửa.

Trong quá trình đóng/mở, nếu gặp chướng ngại vật thì cửa dừng và chuyển động ngược lại để chống kẹt người và vật. Cảm biến an toàn phát hiện có vật qua lại cửa khi cửa đang chuyển động, nó sẽ dừng lại. Đèn báo sẽ nháy khi cửa đóng. Ngoài ra, cửa còn có chế độ tự động đóng sau một thời gian (tùy theo cài đặt).

Cơ chế hoạt động cửa trượt thông thường: Khi người dùng tác động lực lên cửa, cánh cửa sẽ chuyển động trên thanh ray để mở/đóng tùy thuộc mục đích.

Cửa nhôm mở trượt được sử dụng rộng rãi hiện nay

Cửa nhôm mở trượt được sử dụng rộng rãi hiện nay

Các nguyên nhân khiến cửa nhôm mở trượt bị kẹt

Cửa nhôm mở trượt bị kẹt có thể vì nhiều nguyên nhân như sau:

Do gặp vật cản trên thanh ray

Điều này xảy ra khá thường xuyên, khi bạn vô tình làm rơi một vật nào đó vào thanh ray hoặc bụi bám trên đường ray quá nhiều sẽ dẫn tới tình trạng cửa nhôm mở trượt bị kẹt khi sử dụng.

Cửa nhôm mở trượt bị kẹt là do gặp vật cản trên thanh ray

Cửa nhôm mở trượt bị kẹt là do gặp vật cản trên thanh ray

Do bánh xe trên thân cửa gặp vấn đề

Bánh xe cũng là một trong những nguyên nhân có thể gây ra tình trạng bị kẹt trong quá trình vận hành cửa nhôm mở trượt. Cụ thể một số lỗi từ bánh xe như sau:

Bánh xe sử dụng quá lâu bị bào mòn

Mỗi sản phẩm đều có thời hạn sử dụng nhất định. Nếu bánh xe của cửa sử dụng quá lâu và vận hành một cách thường xuyên dễ gây nên tình trạng bị mòn, tác động tới quy cách đóng/mở.

Bánh xe sử dụng quá lâu bị bào mòn nên cửa bị kẹt

Bánh xe sử dụng quá lâu bị bào mòn nên cửa bị kẹt

Lỗi kẹt dít bánh xe

Lỗi bị kẹt dít bánh xe khiến bánh xe không thể quay được vì bụi bám nhiều và không được bôi trơn, bảo trì thường xuyên.

Bánh xe bị lệch đường ray

Trong quá trình sử dụng, nếu có một lực quá mạnh tác động vào cửa hoặc thanh ray, đường ray bị cong vênh thì dễ dẫn tới tình trạng lệch đường ray. Lỗi này thường hay xảy ra với những dòng cửa làm bằng nhôm không đảm bảo chất lượng.

Bánh xe bị lệch đường ray

Bánh xe bị lệch đường ray

Do vật liệu làm cửa không tốt

Nếu cửa nhôm mới lắp đặt thường xuyên bị kẹt hoặc đã sửa, thay thế phụ kiện mà vẫn không thể hoạt động một cách trơn tru thì có thể là do vật liệu cửa không chất lượng.

Nếu cửa được làm từ sản phẩm nhôm kém chất lượng thì chỉ một tác động nhẹ cũng có thể dẫn tới tình trạng cong vênh đường ray hoặc phụ kiện bánh xe nhanh bị bào mòn. Vậy nên khi lựa chọn cửa nhôm, ngoài việc chú ý đến mẫu mã, kích thước, chất lượng cửa cũng là yếu tố vô cùng quan trọng bạn cần quan tâm.

Cách khắc phục cửa nhôm mở trượt bị kẹt hiệu quả

Để khắc phục cửa nhôm mở trượt bị kẹt hiệu quả, bạn có thể thực hiện theo những cách sau:

Trường hợp gặp vật cản trên thanh ray

Trong trường hợp này, cách tự sửa cửa nhôm kính bị hư là vệ sinh sạch sẽ các vật cản trong đường ray cửa. Khi vệ sinh cửa, hãy chú ý làm sạch cả thanh ray để bảo đảm cửa có thể sử dụng trơn tru.

Trường hợp bánh xe gặp vấn đề

Bánh xe bị mòn

Trong trường hợp này, bạn nên thay thế bánh xe mới cho cửa nhôm. Bạn có thể liên hệ ngay với cơ sở uy tín như Hiền Vinh để được hỗ trợ lắp đặt phụ kiện mới nhanh chóng.

Lỗi kẹt dít bánh xe

Khi gặp trường hợp do lỗi này, bạn có thể xử lý như sau:

Bước 1: Tháo cửa nhôm bằng cách giữ hai tay vào cánh cửa và nhấc nó lên.

Bước 2: Đặt cửa lên một mặt phẳng cố định có lót thêm vải để tránh làm trầy xước kính và tiến hành vệ sinh: Lấy bàn chải sắt đánh bụi bẩn bám trên bánh xe, rồi sử dụng máy hút bụi để hút tất cả bụi bẩn, sau đó tra dầu mỡ bôi trơn vào bánh xe.

Bước 3: Bạn cũng nên tiến hành hút bụi và bôi trơn luôn cả đường ray.

Bước 4: Lắp cửa nhôm vào và tiếp tục sử dụng.

Bánh xe bị lệch đường ray

Trong trường hợp này, bạn khó có thể điều chỉnh lại đường ray hoặc bánh xe, vậy nên cách duy nhất là liên hệ với đơn vị cung cấp để họ bảo trì.

Vật liệu làm cửa không tốt

Nếu cửa nhôm mở trượt bị kẹt do vấn đề về vật liệu thì bạn nên lựa chọn mua từ những nhà sản xuất uy tín. Bạn có thể tìm hiểu sản phẩm tại Hiền Vinh vì tại đây, mọi chất liệu, phụ kiện đều là sản phẩm cao cấp, chất lượng vượt trội với mức giá cạnh tranh trên thị trường.

Sản phẩm tại Hiền Vinh chất lượng cao và có giá cả phải chăng

Sản phẩm tại Hiền Vinh chất lượng cao và có giá cả phải chăng

Hy vọng với những thông tin mà Hiền Vinh chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn biết cách xử lý khi cửa nhôm mở trượt bị kẹt. Đừng quên chọn cho mình một sản phẩm chất lượng để đảm bảo quá trình sử dụng được thuận lợi nhất nhé! Để tìm kiếm một đơn vị cửa nhôm Bình Dương, hãy liên hệ với Hiền Vinh nhân viên sẽ tư vấn và báo giá ngay hôm nay.

Map
Zalo
Email
Call Back